మోహన్ రుషికవిత-సోమవార వ్రత మహత్మ్యం
అస్తిత్వవాదులు అనాసక్త జీవితం(undesired life)గురించి మాట్లాడారు.సాహిత్యంలో సామాజికాస్తిత్వ ఛాయలు (sheds of social Existence)మాత్రమే ఎక్కువ.సాధారణంగానే వైయ్యక్తికాస్తిత్వ ప్రకటనలు తక్కువ.నిజానికి అస్తిత్వ వాదులు ప్రకటించే మృత్యువు దాకకూడా ప్రధానబలం ఇదే.
ఈ మధ్య ఫేస్ బుక్ లలోఅనాసక్త జీవితాన్ని గురించి కొన్ని హాస్య స్ఫోరకమైన ప్రకటనలు కనిపిస్తాయి.ఆది నుంచి శనివారం వరకు సెలవు పట్ల మనసుకు కలిగే భావనలు ఇందులో కనిపిస్తాయి.ఇలాంటివి చాలవరకు ఎక్కడో ఒక దగ్గర అందరూ పంచుకుంటున్నవే.నిజానికి ఈ అంశాలు ఆసక్తత,నిరాసక్తత సాధరణాంశాలే అనేది మనోవైఙ్ఞానికుల భావన.ఇవి సహజ ప్రకటనలనేది వారి అభిప్రాయం.
ఒక గంభీర స్వరంతోటి మోహన్ రుషి ఇలాంటి అంశాన్ని "సోమవార వ్రతమహాత్మ్యం"గా తీసుకొచ్చారు.ఓధీర్ఘ(నిజాని కి ఒకరోజే అయినా) విరామ ఆహ్లాదాన్ననుభవించాక మళ్లీ క్రమజీవితం(Roteen life)లోకి తీసుకెళ్లేది సోమవారం.ఇలాంటి సందర్భంలో మనసు మొరాయిస్తుంది.
ఐచ్చికత,మానసిక భావన,యాంత్రికత,భౌతికత ఈ అంశాల ప్రభావం ఒకదాన్నుంచి ఒకదానిలోకి మారే క్రమంలో ఉంటుంది.ఐచ్ఛికత ప్రభావంచూపినపుడు ఉల్లాసం,భౌతికత ,యాంత్రికత ప్రభావం చూపినపుడు నిరాసక్తత కలుగుతాయి.నిజానికి ఒక్కోసారి వేదాంతంలా కూడా కనిపిస్తుంది.ఈ అంశాలని"వ్రతం"అనేపదం నుంచి నడపడమే ఇక్కడ కనిపించేది.ఈ పదాన్ని సంప్రదాయానికి లోబడి మానసిక ,ఐచ్ఛిక నిరాసక్తతలకు దూరంగా అనుసరించేది అనే అర్థంలో ఉపయోగిస్తారిక్కడ.
"మరేం లేదు.చెయ్యడానికి..
బతికే ఉన్నందున పాపానికో,పుణ్యానికో
వెళ్లిపోవాలి.ఆఫీసులకి,స్కూ ళ్లకి"
"పెద్దగా చెయ్యడానికేం ఉండకపోవచ్చు..కాని
ఉండాలి అక్కడ మెకానికల్ గానో,మెకాలేకి లాయల్ గానో"
రెండు పదాలనించి మానసిక,యాంత్రిక గమనాల సంఘర్షణని వ్యక్తం చేస్తారు."మెకానికల్ గానో,మెకాలేకి లాయల్ గానో""పాపానికో,పుణ్యానికో" ఇలాంటి జంట పదాలు,పద బంధాలు అందుకు నిదర్శనం.
"చివరాఖరికి/మనల్ని మనం సాధించుకోవాడానికి వెన్యూమార్చి
మార్చూరి రూంలాంటిహోంకి చేరుకుని/ముగించాలి"
ఈ కవితలో మంచి పరిశీలనా ఙ్ఞానం ఉంది..ఇందులో మానసిక ప్రతి ఫలనం గమనించాల్సిన అంశం.కావల్సిన మేరకు వాక్య నిర్మాణాన్ని సాధించడమూ ఇందులో కనిపిస్తుంది.మరిన్ని మంచి కవితలు మోహన్ రుషి నుంచి రావాలనికోరుకుందాం..
13.8.2013
____ఎం.నారాయణ శర్మ
అస్తిత్వవాదులు అనాసక్త జీవితం(undesired life)గురించి మాట్లాడారు.సాహిత్యంలో సామాజికాస్తిత్వ ఛాయలు (sheds of social Existence)మాత్రమే ఎక్కువ.సాధారణంగానే వైయ్యక్తికాస్తిత్వ ప్రకటనలు తక్కువ.నిజానికి అస్తిత్వ వాదులు ప్రకటించే మృత్యువు దాకకూడా ప్రధానబలం ఇదే.
ఈ మధ్య ఫేస్ బుక్ లలోఅనాసక్త జీవితాన్ని గురించి కొన్ని హాస్య స్ఫోరకమైన ప్రకటనలు కనిపిస్తాయి.ఆది నుంచి శనివారం వరకు సెలవు పట్ల మనసుకు కలిగే భావనలు ఇందులో కనిపిస్తాయి.ఇలాంటివి చాలవరకు ఎక్కడో ఒక దగ్గర అందరూ పంచుకుంటున్నవే.నిజానికి ఈ అంశాలు ఆసక్తత,నిరాసక్తత సాధరణాంశాలే అనేది మనోవైఙ్ఞానికుల భావన.ఇవి సహజ ప్రకటనలనేది వారి అభిప్రాయం.
ఒక గంభీర స్వరంతోటి మోహన్ రుషి ఇలాంటి అంశాన్ని "సోమవార వ్రతమహాత్మ్యం"గా తీసుకొచ్చారు.ఓధీర్ఘ(నిజాని
ఐచ్చికత,మానసిక భావన,యాంత్రికత,భౌతికత ఈ అంశాల ప్రభావం ఒకదాన్నుంచి ఒకదానిలోకి మారే క్రమంలో ఉంటుంది.ఐచ్ఛికత ప్రభావంచూపినపుడు ఉల్లాసం,భౌతికత ,యాంత్రికత ప్రభావం చూపినపుడు నిరాసక్తత కలుగుతాయి.నిజానికి ఒక్కోసారి వేదాంతంలా కూడా కనిపిస్తుంది.ఈ అంశాలని"వ్రతం"అనేపదం నుంచి నడపడమే ఇక్కడ కనిపించేది.ఈ పదాన్ని సంప్రదాయానికి లోబడి మానసిక ,ఐచ్ఛిక నిరాసక్తతలకు దూరంగా అనుసరించేది అనే అర్థంలో ఉపయోగిస్తారిక్కడ.
"మరేం లేదు.చెయ్యడానికి..
బతికే ఉన్నందున పాపానికో,పుణ్యానికో
వెళ్లిపోవాలి.ఆఫీసులకి,స్కూ
"పెద్దగా చెయ్యడానికేం ఉండకపోవచ్చు..కాని
ఉండాలి అక్కడ మెకానికల్ గానో,మెకాలేకి లాయల్ గానో"
రెండు పదాలనించి మానసిక,యాంత్రిక గమనాల సంఘర్షణని వ్యక్తం చేస్తారు."మెకానికల్ గానో,మెకాలేకి లాయల్ గానో""పాపానికో,పుణ్యానికో"
"చివరాఖరికి/మనల్ని మనం సాధించుకోవాడానికి వెన్యూమార్చి
మార్చూరి రూంలాంటిహోంకి చేరుకుని/ముగించాలి"
ఈ కవితలో మంచి పరిశీలనా ఙ్ఞానం ఉంది..ఇందులో మానసిక ప్రతి ఫలనం గమనించాల్సిన అంశం.కావల్సిన మేరకు వాక్య నిర్మాణాన్ని సాధించడమూ ఇందులో కనిపిస్తుంది.మరిన్ని మంచి కవితలు మోహన్ రుషి నుంచి రావాలనికోరుకుందాం..
13.8.2013
____ఎం.నారాయణ శర్మ
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి