పేజీలు

' నువ్వొక పచ్చని చెట్టయితే పిట్టలు వాటంతట అవే వచ్చి వాలేను'..!.

1, ఏప్రిల్ 2014, మంగళవారం

Kapila Ramkumar కవిత

|| గాదికింది పందికొక్కు || సుప్రభాతవేళ కోకిల పాట కోసం మావిడిచెట్టుకేసి చూసా! కర్ణకఠోరంగా ప్రహరీగోడమీద కాకి గోల మాత్రం చికాకు పెడుతోంది! కిటికీ భళ్ళున మూసిన శబ్దం విని '' కాకి అరుపు విన్నారుగా - ఇక ఎవరో కొంపకు దిగేటట్టున్నారు!'' మా ఇంటావిడ శరసంధానానికి '' అదొక్కటే తక్కూవైంది మనకి, నా మొహాన కాస్త టీ నీళ్ళు పోస్తావూ '' అన్నమాట వినిపించుకోకుండా '' పండుగ నెత్తిమీద పడింది దాని సంగతి దేవుల్లాడరా? '' ఎదురు దాడి టీ తోనే! '' అందుకోలేనంత ఎత్తులో ధరలున్నపుడు కొన్నింటిని పక్క వారినుండి అడుక్కోక తప్పదు గాని - సంచి యిటు యివ్వు '' అన్నా అడుగునబడ్డ బడుగు జాతి వాళ్ళం కదా అడుక్కోటానికి సిగ్గులొదిలేసిన వాళ్ళం కూడ! ముక్తసరిగా ముగించి టీ చప్పరించి రోడ్డెక్కాను కొనేవి యేమిటి, అడుక్కునేవేమిటి నెమరువేసుకుంటూ '' వేప పూవు, మామిడాకు, మామిడిపింది బెల్లం ముక్క, చింతపండు '' ఉగాది ప్రసాదానికి! ''ఈ మాయదారి పండుగలు నెలాఖరునే రావాలా? వేతన జీవుల వెతలు మాటటుంచితే బోడి విశ్రాంత బడుగుజీవి గతేమిటీ '' అనుకుంటు మోహనరావు అంగడి చేరాను అడగలేక చేతులు నలుపుకుంటుంటే '' పాత బాకీ ఎప్పుడు చెల్లుబాటు పండగ సరుకులకు పొద్దున్నే దాపురించారు?'' మునిసిపాలిటీ వారి ఇంటిపన్ను నోటీసులా! లేని నవ్వు తెచ్చుకుని '' నిజమే దండగే అదే పండగ '' నా సంజాయిషి పూర్తికాకుండా, నా మీద జాలో, నానుండి అతను వసూలు పెరుగుతందనే ఆశో! నాకు తెలీదు కాని '' పట్టండి తప్పుతుందా. .’’ విసుక్కుంటూ యిస్తుండగా నా దృష్టి మాత్రం ఇంకెక్కడో..... అటు పక్కో జీపు యిటుపక్కో జీపు ''మాతో వస్తే 100 రూపాయలు, క్వార్టర్ బాటిల్, బిర్యాని పొట్లం '' చెరో పక్కనుంచి నన్ను లాగుతున్నటనిపించింది! '' ఆఁ...మాతో వస్తే 100 రూపాయలు, రెండు బిర్యాని పొట్లాలు '' ఎన్నికల ప్రచారానికి కూలివాళ్ళ వేటలో నా దగ్గరకే వచ్చినట్టుంది! '' ఇటు చూస్తే బాదం హల్వా అటు చూస్తే ఇడ్లీ సాంబారు '' ఎదో అవే మాటలు శ్రీశ్రీ అన్నట్లు గుర్తుకొచ్చి, సంచి అందుకుంటూండగా '' ఈ బాకీ, పాత బాకీ చెల్లింపు ఎప్పుడు.'' వెంటనే జవాబు చెప్పలేను......ఎదురుగావున్న అహ్వానాన్ని అందుకుని, మౌనంగానే ఇంటి ముఖం పట్టాను! చలపతి దొడ్లోంచి మామిడాకులు, మామిడిపిందెలు, వెంకట్రావు దొడ్లో వేపపూవు సేకరించి హడవుడిగా అడుగుపెట్టానో లేదో ఇల్లు కడిగిన బురదలో జారి బొక్క బోర్లపడ్డాను సరుకులన్నీ బురద, రెండు బిర్యాని పొట్లాలు వెక్కిరిస్తూ! దులుపుకుని లేచాను, హతవిధీ అనుకుంటూ, పండుగ సంబరం మాట అటుంచి అటు వెతికి, యిటు వెతికి (పోపుల డబ్బా, చెక్కా బీరువా వెతకగా) యాభై జమకూడితే సరితా క్లినిక్‌కు వెళ్ళి ఇంజెక్షన్‌ చేయించుకుని మంచం మీద విశ్రాంతి తీసుకుని నిద్రలోకి ఎప్పుడు జారుకున్నానో కాని '' నాన్నా! పండుగపూట దెబ్బలు తగిలాయా? '' అంటూ మా అమ్మాయి పలుకరింపుతో నా బాధలు, నొప్పులు మటుమాయమైనాయంటే నమ్మండి అలా పలకరించిన మా అమ్మాయి అభిమానానికి అన్నీ చికాకులు మటుమాయమయ్యాయి! ''పరామర్శలు ఆపితే ఉగాది పచ్చడి తీసుకొని అన్నం తిందురుగాని రండి '' హోం మినిస్టర్ కేకతో ఒక్కొక్కప్పుడు గాదికింది పందికొక్కు శబ్దాలు కూడ సుమధుర కోకిల స్వరాలవుతాయని నన్ను నేను సముదాయించుకున్నాను! ** కపిల రాంకుమార్ 9849535033 31 మార్చి 2014 కవి సమ్మేళనం - ఖమ్మం

by Kapila Ramkumar



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/PcN8FI

Posted by Katta

కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి