పేజీలు

' నువ్వొక పచ్చని చెట్టయితే పిట్టలు వాటంతట అవే వచ్చి వాలేను'..!.

22, జూన్ 2014, ఆదివారం

R K Chowdary Jasti కవిత

జాస్తి రామకృష్ణ చౌదరి కవయిత్రి ఒకే రాగం తీస్తూ ఒకే గానం చేస్తూ ఒకే కవిత్వం రాస్తూ ఒకే జీవితం జీవిస్తూ జన్మ అంటే ఇదేనని జీవితం అంటే ఒక స్థిరమైన అర్ధమని ఎంతో సూక్ష్మంగా చక్కగా బోధిస్తూ ఎంతో హాయిగా నివసిస్తూ ఉంటుంది ఎంతో ఆనందంగా ప్రవహిస్తూ ఉంటుంది తను; తనొక కవయిత్రి! ఆమె -ప్రకృతి గుండెలో నుండి పలికే కోకిలము ఆమనికే ఆమె ఒక ఆభరణము! 22జూన్2014

by R K Chowdary Jasti



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1sxfcW9

Posted by Katta

Rajarshi Rajasekhar Reddy కవిత



by Rajarshi Rajasekhar Reddy



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1j1FDtw

Posted by Katta

Rammohan Rao Thummuri కవిత

గీత సినిమా ఆమధ్య రిలీజయ్యింది కాని ఆడలేదు.ఆ సినిమాలో ఓ పాట రాసే అవకాశం ఇచ్చారు దర్శకులు శ్రీ యేలేటి రామారావు గారు. సన్నివేశం చెప్పారు.ఒక దళిత వేదపండితుడికి దేవాలయంలో సన్మానం జరిగిన తరువాత అతని స్పందన పాట రూపం లో రాయమన్నారు. మల్లగుల్లాలు పడుతుంటే మనీషా పంచకం సూచించారు మిత్రుడు నారాయణ గౌడు. దాన్ని పట్టుకోవాడానికి కొంత కష్ట పడాల్సి వచ్చింది. ఆ ప్రేరణతో డైరెక్టరు గారి సూచనల మేరకు పాట తయారయ్యింది.దర్శక నిర్మాతలిద్దరికీ చాలా బాగా నచ్చింది.దాదాపు నా బాణీలోనే రేవతి రాగంలో పాట సెట్ చేశారు సంగీత దర్శకులు పద్మనావ్ గారు. దాన్ని చంద్రతేజగారు పాడారు. సాహిత్యం మీ కోసం ఆదికవి వాల్మీకి విరచితం రామాయణం-ఆరాధనీయం వేదవ్యాసకృతమ్ భారత పురాణం -అతిపూజనీయం గాధిసుతప్రోక్తం గాయత్రిమంత్రం -సంస్తవనీయం మాతంగ హృదయం మమకార నిలయం - బహుశ్లాఘనీయం సూతమాతంగ కైరాత క్షత్రియ మునులు బ్రహ్మతత్వజ్ఞాన సంపన్నకోవిదులు స్మృతిశృతి పురాణేతిహాస కృతి కర్తలై ఇలలోన ఖ్యాతివడసిన మేటి బ్రాహ్మణులు ఛండాలుడైతేమి ద్విజుడైన నేమీ బ్రహ్మమెరిగినవాడె నిజమైన బ్రాహ్మణుడు ఛండాలోస్తు సతుద్విజోస్తు గురురిత్యేషా మనీషా మమ పంచభూతాత్మకం పార్థివ శరీరం జ్ఞానకర్మేంద్రియాధీన మీ దేహం త్రిగుణ సంజనిత సంవేదనా గేహం మనోబుధ్యహమ్మంథన మాయకలశం పంచవింశతి తత్వ పక్వపరిధులు దాటి జ్ఞాననేత్రాలతో పరతత్వమును గాంచి సకల జీవుల లోన తన్ను తా జూచుకొను నేర్పుగల్గినవాడె నిజమైన బ్రాహ్మణుడు ఛండాలుడైతేమి ద్విజుడైన నేమీ బ్రహ్మమెరిగినవాడె నిజమైన బ్రాహ్మణుడు అంత్యజుడనై పుట్టి ఆర్షవిద్యలు నేర్చి అంతరాత్మ ప్రబోధమ్ముతో జీవించు నా స్వప్నమీనాడు నిజము చేసితివా బ్రహ్మజ్ఞులతొ నన్ను సమము చేసితివా దేవ దేవేశ్వరా సర్వలోకేశ్వరా ప్రణమామి ప్రణమామి పాహి పరమేశ్వరా ప్రణమామి ప్రణమామి పాహి పరమేశ్వరా ప్రణమామి ప్రణమామి పాహి పరమేశ్వరా

by Rammohan Rao Thummuri



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/UwAGTO

Posted by Katta

కోడూరి విజయకుమార్ కవిత

ఒక అద్భుతమైన 'రెండు వాక్యాల కవిత ' 'ఒక రోజున యుద్ధం ముగిసి పోతుంది నేను నా పద్యానికి తిరిగి వెళ్లి పోతాను '

by కోడూరి విజయకుమార్



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1nWHVOV

Posted by Katta

Madhu Nandanavanam కవిత



by Madhu Nandanavanam



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1prQpgt

Posted by Katta

Aruna Naradabhatla కవిత

మంచుగడ్డ _________అరుణ నారదభట్ల బాల్యం ఎప్పటికీ బలమైనదే... ఎదురీదటం అనే భావమే స్పృశించదు! కల్లకపటం మాట దరిచేరదు అనుభవాలు చేదుగానూ ఉండవు! అమ్మ తిట్టినా హాయిగానే దులిపేసుకుంటాం మరుక్షణం ఎలాగూ ప్రేమగా హత్తుకుంటుందని! నేనూ అనేతనానికి తావే ఉండదు వెర్రి చేస్టలైనా...ఉపాయాలైనా గొప్పగా ఉప్పొంగే ఆప్యాయతల నడుమ మనసు గడ్డకట్టడమనే మాటే ఉండదు! మట్టి తిన్నా....మతాబులు కాల్చినా కేరింతలు కొడుతూ ఎగిరే కళ్ళను చూస్తూ మురిసిపోయే నాన్న హృదయం ధైర్యాన్నే నేర్పుతుంది! రాత్రీ...పగలు పెద్దగా తేడాలేదని సమానంగా వచ్చిపోయే చుట్టలనీ అమ్మ నడవడి....జీవిత సత్యం బోదిస్తుంది! పెంచుకున్న పెరటి మొక్కల్లాంటి మంచితనాలను పూచే పువ్వుల్లా వికసింపచేస్తూనే ఉండాలి ! కానీ ఇప్పుడెందుకో ఈ మొహమాటాలూ...మొట్టికాయలూ! ఉన్నది చెప్పలేని తనం... అధైర్యాన్ని అరువు తెచ్చుకోవడం! లేని మౌనాలను తొడుక్కొని బ్రతకటం చేతకాని తనాలను అద్దెకు తీసుకొని ఆకళింపు చేసుకోవడం! పెద్దతనమంటే ఏమో అనుకున్న... అన్నీ దిగమింగి కరుగుతున్న మంచుగడ్డలా బ్రతకాలని ఒప్పుకోలేని మనసును చూస్తుంటేనే ఎప్పటికీ జాలే వేస్తుంది...! ఇంకో కొత్తమాట వెదకాలి రహదారిని ...రహదారిలాగే ఉంచాలి! 22-6-2014

by Aruna Naradabhatla



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1uTnymT

Posted by Katta

Naresh Goud Suragouni కవిత

Thank you friends...

by Naresh Goud Suragouni



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1pzR8OI

Posted by Katta

Indravelli Ramesh కవిత

prajasakthi sopathilo velladi pusthaka sameeksha

by Indravelli Ramesh



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1wisUup

Posted by Katta

దాసరాజు రామారావు కవిత

//ఈ కవిని చూశారా ..విన్నారా..// దాసరాజు రామారావు "అసమానతలపై అక్షరాల పంజా ఎత్తి అజ్నానంపై అక్షరదాడి చేయడానికి చైతన్యం పంపుతున్న ఆత్మీయతాక్షరాలై చదువురానోల్లను అల్లుకుంట చదివేటొల్ల సారమై జవాబిస్త ఉదయం లేచింది మొదలు ఊపిరులున్నంత వరకు అక్షరాలే జీవితం " గా కొనసాగుతున్న కవి సిద్దెంకి యాదగిరి తన " బతుకు పాఠం " కవితా సంకలనంతో సాహిత్య సమాజంలో స్థిర పడటానికి వస్తున్నాడు . ప్రముఖ తెలంగాణ కవి 'నందిని సిధారెడ్డి 'ఈ కవిని ఇట్లా నిర్వచించిండు. " అన్ని చలనాల చైతన్యం పొదవుకున్న కవి సిద్దెంకి యాదగిరి. రాబోయే కాలంలో మరింత బాధ్యతగా , మరింత శక్తివంతంగా అక్షరాలు సంధించగలడని సంపూర్ణ విశ్వాసం కలిగిస్తున్నడు.మానవ వనంలో అలజడి దర్శించడం తెలుసు. ఒత్తిడిని తట్టూకుని,అవమానాల్ని గెలవగల స్థిర సంకల్పం తెలుసు. రాలిన తారల కాంతితో,వేల ఇంధ్రధనుస్సులు వెలిగించే ఉద్యమం గుర్తు.అక్షర కణాల్ని పిడికిట్లో బంధించి భూమ్మీద వెదజల్లే కవిత్వం గుర్తు. సిద్దెంకి యాదగిరి కవిత్వాన్ని అభినందిస్తున్నాను. అక్షరంతో ఉద్యమంలో నిరంతరం వికసించాలని ఆశిస్తున్నాను". మరో ప్రముఖ తెలంగాణ ఉద్యమ (ఉస్మానియ ఉనివర్సిటి) గాయకుడు 'దరువు ఎల్లన్న' ఈ కవిని గురించి " యాదన్న కవిత్వం శ్రమ కవిత్వం.బతుకు కవిత్వం. అందుకే బతుకు పాఠంగా ముందుకు తెచ్చినడు . మనస్పూర్తిగా ఆహ్వానిద్దాం. సాహిత్య ప్రపంచంలో కొత్త ఒరవడిని సృష్టిస్తున్న నవతరం తెలంగాణ కవుల్లో నావికుడు కావాలని సిద్దెంకి యాదగిరన్న మరిత బాధ్యతతో ముందుకు సాగాలని ఎదనిండా కోరుకుంటున్న". ఊపే విసనకర్ర ..నిద్రకు మెత్త బతుకు తీరు అంతా మా అవ్వకొంగుతోనే రెపరెపలాడుతున్న జండాను చూసినా కండ్ల నిండ మా అవ్వకొంగే కనబడ్తది ( మా అవ్వకొంగు) సిద్దెంకి యాదగిరి " బతుకు పాఠం" లోకి తొంగి చూద్దామా..... 22-6-2014.

by దాసరాజు రామారావు



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/UvIqFO

Posted by Katta

Arcube Kavi కవిత

మసి గుడిసెలు _________________ఆర్క్యూబ్ తొంగి చూస్తే ఏముంది ఏళ్ళకేళ్ళుగా ఇంతే ఎప్పుడు కూలుతయో తెల్వది నాలుగు దిక్కుల నాలుగు సలాకలు అవే పునాదులు ఆ గుడారాలకు మీరు మసి గుడిసెలనవచ్చు ఆ పసి వాళ్ళ మొఖాల్లోకి తొంగి చూస్తే అవి అక్కడా కనిపించచ్చు ఇనుప మంచం ఇనుప ఉట్టి ఇనుప పెట్టె అంతా ఇనుం ఇనుం ఇనుమూ బొగ్గూ మండి వాళ్ళు కత్తి కొడవలి గన్నూ బాడిసెలు పట్టుకారు చానం పోగర్ లు చిన్న పెద్దా ఆడామగా తేడా లేమీ లేవు అందరు కొలిమి పురుగులె వృత్తాలు గా తిరుగుతూ బరువుగా పడే గన్ను దెబ్బకు గురికావాల్సిందే బులోర్ గొట్టంలోంచి ఎగపోస్తూగాలి కొలిమి మంటలో కమాన్ పట్టీ ఎక్సెల్ డాకల్ మీద గొడ్డలవ్వాల్సిందే ఎక్కోలమీద తూము జేసుకొని చేతులు మారాల్సిందే కథ ఇంతటితో ఒడిసిపోతే బాగుండు పైకి లేసిన బూడిద మెల్ల మెల్లగా నిశ్శబ్దాల్ని పరుస్తుంటది కొలిమి సెగ కణికెలు ఒంటిమీద పడి పచ్చి పుట్టు మచ్చలై తేలుతై రూపు కెక్కుతున్న గొడ్డలి రవ్వలు తూటాలై వేటాడుతై కూసోని కూసోని పోద్దు కాళ్ళలో కుంగుద్ది పాతికేళ్ళమీద చీకటి పడి చాతిలోంచి తీతువు పాట లేస్తుంది పదితనానికేమెరుక మసి ముఖాల్ని పాడుతుంటది ఎక్కడొ బొగ్గు ముక్కలల్ల అగ్గి కథ రగులుకుంటది _ 31 డిసెంబర్ 2006 జనగామ బస్టాండ్ ఎదురుగా ఉన్న గుడిసెలు

by Arcube Kavi



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/V1ENIe

Posted by Katta

Ravinder Vilasagaram కవిత

నానీలు ~~~ మతం మత్తుమందు నిజం కదూ ? మనసులు కలిస్తేనో అది చిత్తు కదా ! ¤¤¤ నిన్నటి దాకా చెమట ధారలు నేడేమో మేఘామృత ధారలు! ¤¤¤ మీ కరెంటూ మీదే మీ బొగ్గూ మాదే ? మరి రొండు చెయ్యిల బాముడేనా ? 22.6.2014

by Ravinder Vilasagaram



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1nWe1KQ

Posted by Katta

Srinivas Reddy Paaruvella కవిత

ఈ వీడియో క్లిప్పింగ్ ఇక్కడ పోస్ట్ చేయడాన్ని మన్నిస్తారని భావిస్తూ .... , మతం అంటే ఏమిటో అర్థం తెలియని పిచ్చి కుక్కలని చూడండి , ఇరాక్ లో జరిగిన ఈ అమానుషాన్ని తిలకిస్తే రక్తం ఉడుకుతుంది ఎవరికైనా , http://ift.tt/1nWdZma

by Srinivas Reddy Paaruvella



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/UvkORH

Posted by Katta

Chandrasekhar Vemulapally కవిత

చంద్రశేఖర్ వేములపల్లి || ఆమె నాకు ఎదురొస్తే .... బావుణ్ణు!? || నాకు చాలా ఇష్టం నా దారికి తను ఎదురొచ్చి తన ఇష్టాన్ని నా అబిమతంగా ఔననిపించుకునేటప్పుడు తను నన్ను పిలిచే పలుకులలోని మార్దవం ఎంత తీపి రుచో .... ఆ పెదవులపై కదిలుతూ నా పేరు ఆ కళ్ళతో తను నన్ను కదలనీయకుండా బలంగా బంధించెయ్యడం ఎంత మనోహరమో అందుకే అనిపిస్తూ ఉంటుంది నాకు తెలిసిన ఒకే నిజం నా చెలి, తానే అని నాతో అలాగే ప్రవర్తిస్తుందని ఎన్ని జన్మలుగానో నాకు తెలుసని అది, కలో మాయో నిజమో .... కానీ నాకు తెలిసింది మాత్రం ఒక్కటే తను సమీపం లో ఉంటే సేదదీరుతున్నట్లుంటుంది విశ్రమించుతూ ఉండిపోవాలని ఉంటుంది .... అది మరణమే అయినా సరే లా ఆమె బాలుడ్ని లా నన్ను బుజ్జగిస్తున్నట్లు ఆకాశమే వంగి నాకు మనస్కరించుతున్నట్లు నిజం గా .... తను నా పక్కన ఉన్నప్పుడు ఎంత ఆనందం ఉల్లాసం ఆహ్లాదమో .... జీవితం ఆమె స్పర్శ లోని మృధుత్వం నా శరీరాన్ని తాకుతున్నప్పుడు రెక్కలు అమర్చిన సీతాకోకచిలుకను లా అనిపిస్తూ సహజంగా బిడియస్తుడ్ని, భయస్తుడ్ని ఎవరినీ అంత సమీపం లో ఉండాలనుకోని నేను ఎందుకిలా .... ఆకాశం, భూమి మధ్య త్రిశంకు స్వర్గంలో తనూ నేనూ మాత్రమే ఉండాలనుకుంటున్నానో భద్రం సురక్షితం అనుకున్న అన్ని అనుభూతుల్ని దాటి తను నా సమీపానికొచ్చిందనో ఏమో నాలోని ప్రతి అణువు ఇప్పుడు ఆమె సాన్నిహిత్యాన్నే కోరుకుంటుంది ఆనందం, ఆహ్లాదం, ఉల్లాసం అనుభూతి కోసమో ఏమో అది మరణమే కావొచ్చనిపించినా తను నన్ను ఒక పసిబాలుడ్నిలా చేసి చూస్తుందనిపించినా మళ్ళీ మళ్ళీ తన సాంగత్యమే కావాలనిపిస్తూ నా మార్గానికి ఎప్పుడూ తనే ఎదురు రావాలనిపిస్తూ తను నన్ను పోట్లాడాలనిపిస్తూ ఆ గోరువెచ్చని స్పర్శతో ఊహలకు రెక్కలొచ్చి ఎగిరిపోవాలనిపిస్తూ ..... ఏమైపోతుందో ఏమో నాకు 22JUN2014

by Chandrasekhar Vemulapally



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1pz9aAB

Posted by Katta

Satya Gopi కవిత

నా మొదటి ప్రేమలేఖ // సత్య గోపి // పాదాలు ఇసుక రేణువులతో సంభాషిస్తూ.. మాటలు మౌనాన్ని హత్తుకుని నా కనుపాప నిండా నీవుంటావు.. అలల ప్రేమతో నిండిన గాలులను మోసుకొస్తాను నీకోసం.. నీ చిరునవ్వు కన్నా విలువైన పువ్వు దొరుకుతుందా...? నీ చూపులతో ఎన్నెన్ని అక్షరాలను అందిస్తావు..! వాటిని ఒడుపుగా పట్టుకోగలిగాను నిశ్శబ్దంగా ఓడిపోతున్న వేళ నిను గెలిచాను ఆ క్షణం సముద్రపు ఒడ్డున రాళ్ళు నునుపుదేరినవి నీ శ్వాసను తాకి.. నీ మాటలను కలిపాను కలంలోకి సిరా తక్కువై.. నీ నవ్వులను వెదజల్లాను కాగితంపై పరిమళంలా పరుచుకుంది... అడుగు కదిలి కొన్ని వేల అడుగులై పరిగెడుతోంది హృదయం నిను చేరటానికి.. ఎన్ని స్వప్నాలను పోగేసుకున్నాననుకున్నావ్...? ఎన్ని ఊహలను దాచిపెట్టాననుకున్నావ్...? ఎన్ని విరహాలను దూరంగా పారేశాననుకున్నావ్...? అన్ని నీకోసమే.. ఇవన్ని కూడానూ మన కోసమే... 22-06-2014

by Satya Gopi



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1nWaHzk

Posted by Katta

Srinivasa Bhaskara Rao Yanamandra కవిత

//చీకటి పోవాలంటే వెలుతురు ఎంత అవసరమో అజ్ఞానం పారద్రోలాలంటే జ్ఞానం అంత అవసరం. వీటన్నిటికి మూలం ఇంద్రియ నిగ్రహం. ఇంద్రియాలను వశపరచుకున్నవారు దేనికైనా సమర్థులు. ప్రపంచంలో చాలా రకాల జీవరాశులున్నాయి. ఒకో జీవి ఒకో వస్తువువల్ల కట్టుబడి పతనం చెందుతాయి. అవి తురంగ, మాతంగ, సతంగ, మీన, భ్యంగములు. తురంగం అంటే - జింక. జింక శబ్దానికి కట్టుబడుతుంది. మాతంగం అంటే - ఏనుగు. ఇది మావటివాని అంకుశానికి లొంగుతుంది. సతంగం అంటే - మిడత. మిడత వెలుతురుకి ఆకర్షించబడి ఆ మంటలో మాడి మసైపోతుంది. మీనం అంటే - చేప. ఇది ఎరకి బలైపోతుంది. భ్యంగము అంటే - తుమ్మెద. ఇది పూల రంగులకి పరవశించిపోతుంది. కాని మానవుడు ఈ జీవులన్నిటికన్నా హీనమైన వాడు. ప్రతి విషయానికి లొంగి పనతమవుతాడు. శబ్ద, రూప, రస, గంధాలకు వశమవుతాడు. అన్నింటికీ కుట్టబడిపోతాడు. వివేకాన్ని, బుద్ధినీ కోల్పోయి పతనం అయిపోతాడు. ఈ అయిదింటికి వశమయిన మానవుడు శాంతి, సుఖాలకు దూరమవుతాడు. అన్నింటికీ అతీతుడు కావాలంటే ఇంద్రియ నిగ్రహం అలవరచుకోవాలి. దానికోసం కృషి చెయ్యాలి. మాట, తిండి, వాసన, వినికిడి, దృష్టి వీటన్నిటిని అదుపులో ఉంచుకోవాలి. నిజమైన దైవత్వమును పొందాలంటే వాగ్దోషము, దృష్టి దోషము, క్రియాదోషములను దూరము చేసుకోవాలి. అలా ఆచరించినప్పుడే మానవుడు మాధవుడవుతాడు. చరితార్థుడవుతాడు.//

by Srinivasa Bhaskara Rao Yanamandra



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1ntA5KO

Posted by Katta

Pardhasaradhi Vutukuru కవిత

మనుషుల మధ్య వున్నామా మృగాల మధ్య వున్నామా కొంచం అయినా కనికరం మృగానికి ఉందేమో కాని ఉన్నత విద్య చదివినా కనీసం మానవత్వం మర్చిపోయి కేవలం ధనమే పరమా వధిగా జీవించే మానవ రక్కసులు మన్యం లో మహిళల దేహాలే వాళ్లకు సోపానాలు మంచి చెడు తెలియదు వ్యాది వున్నా లేకున్నా ప్రతి దానికీ ఆపరేషన్ మార్గం ఆపరేషన్ చేయకపోతే చావే దిక్కు ఒక్క సంవత్సరం లో ఎనబది ఇదు వేల ఆపరేషన్ లు ప్రతి ఒక్కరికి గర్భసంచి తీసివేయటమే ఇది తప్పు అన్యాయం అనే దిక్కే లేదు వైద్యో నారాయణ హరి అన్నారు పెద్దలు ఆడ పిల్ల అని తెలిస్తే అప్పుడే చంపెయటమే కదా దానికి అర్హత వున్నా వైద్యుడా అన్న నియమం అసలే లేదు జ్ఞానం వున్న వాళ్ళే డబ్బుకు కక్కుర్తి పడితే ఎవరికీ చెప్పుకోవాలి అమాయక ప్రజలు .. దేవుడా చూస్తూనే వుండు !!పార్ధ !!22/6/14

by Pardhasaradhi Vutukuru



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/T0NyjH

Posted by Katta

తిలక్ బొమ్మరాజు కవిత

తిలక్ / పంక్తి __________ ఇసుక పిచ్చుక ఇవాళ ఇంకా రాలేదేంటో జల్లిన మనసు రేణువులన్నీ ఎదురుచూస్తున్నాయి సూర్యుడి తుమ్ములు భూమి నిండా వెలుతురు పిట్టల తుంపరలు నేలంతా కళ్ళతో అద్దిన ఆకాశం కళ్ళలో నీలపు రంగేసుకుంటూ కనబడింది సంధ్యాకాలపు దోసిళ్ళలో అరుణ విత్తనాలను తాగుతూ జీవం రెక్కలు విప్పిన కొబ్బరాకులు రేయంతా చేతులూపుతూ విశ్వానికి గాలి విసురుతూ గుండె చెలమలు ఇంకని వేళ అనుభవాల గుప్పెట్లో కొత్త పాఠాలు నీటిపుంతలు ఉప్పుసంద్రాలై తీపిగురుతుల మట్టి వాసన మనసు తడియారకుండా కొత్త జీవితం షురూ మరణం తరువాత ఆత్మగా పాత పంక్తి సమాప్తం అసంతృప్తిగా తిలక్ బొమ్మరాజు 16/06/14 22/06/14

by తిలక్ బొమ్మరాజు



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/TjxdXR

Posted by Katta

Kranthi Srinivasa Rao కవిత

క్రాంతి శ్రీనివాసరావు ||నేను ఓ నేనునే || అంతా కదులుచున్న చోట నేను కదిలినా అంతా నిలచివున్న చోట నేను నిలిచినా చాతీనిండా పూలు వెలుస్తున్నాయి అందరికీ నేను భిన్నంగా ఉన్నప్పుడు మాత్రమే... పూసిన పూలు పరిమళించడం మొదలెడతాయి ఒక్కడిగా విడిపోయినప్పుడు ......... బయటకు తొంగిచూస్తే వైరాగ్యం లోపలికి వెళ్ళిచూస్తే విౙానం ....... విచిత్రమేమంటే .... ఒక్కోసారి ౙానం గాయపరుస్తుంది ...వైరాగ్యం భోధపరుస్తుంది ఎన్ని విన్యాసాలు చేసినా .....చివరికి కేవలం నేను ..ఓ నేనునే ననే సత్యమే విడులవుతుంది

by Kranthi Srinivasa Rao



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1nt88CS

Posted by Katta

సిరి వడ్డే కవిత

ll చిట్టి గుండెకెన్ని తపనలో ll తరువులన్నీ ఋతువులను మరచి వసంతపు శ్రీమంతాలే జరుపుకోవాలని విరిబాలల బోసినవ్వులతో వడిని నింపుకోవాలని, మధుపాలను అదిలించైనా మధువుల కడవులను నింపుకోవాలని తేనెటీగల వాకిట తేనెల కళ్ళాపి జల్లి మురిసిపోవాలని, తీయందనాల అలలపై తేలిపోవాలని, పేద గరికల చెంత చేరి ఊసులెన్నో చెప్పుకోవాలని గడ్డిపూలతో జతకలిపి ఆడిపాడాలని అడవిపూల సోయాగాల గుట్టువిప్పాలని, పూలపుప్పొడులెన్నో దోసిలి పట్టి రాసులుగా పోయాలని రాలిపోయే పత్రాల జాలి కధలన్నీ కంటి ముత్యాలుగా వడిసి పట్టాలని, చిగురుల పురిటి కందులకు లాలపోయాలని, మిణుగురులనేరి గుట్టలుగా పోయాలని మెరిసే జాబిలమ్మతో పోటీకి పెట్టాలని వెన్నెలరేడుతో వీధి దీపమెట్టాలని మెరుపులమ్మ తళుకులన్నీ మెలిపెట్టి హరివింటి పొదరింటికి కాపలా కంచెగా కట్టాలని , వెన్నెల కన్నెతో కలిసి నర్తించాలని శారద యామినిలో పులకించాలని పున్నమి నదిలో విహరించాలని శరత్చంద్రికల తోరణాలెన్నో కట్టాలని, మాపులపై దోబూచులాడే చిరుగాలుల సంగీతాలతో జతకలిపి పాడాలని కాకమ్మ గూటిలో ఊయలలూగే కూనలమ్మ తొలిపలుకులతో బాణీలే కట్టాలని , పడుచు గువ్వల కువకువల రాగాలెన్నో చైత్ర వేదికపై శృతి చేయాలని కలహంసల వయారి పాద సవ్వడులన్నీ "సిరి" మువ్వలకే రవళులుగా శృతి చేయాలని, పూల నెత్తావుల అత్తరులన్నీ పన్నీటి కల్లాపిగా చల్లేయాలని మకరంధపు అలలపై తేలిపోయే గడుచు తుమ్మెదల సోగకన్నుల చిత్తరువులెన్నో చిత్రంగా మలచాలని, మేఘమాలికనే కాటుక రేఖగా దిద్దుకోవాలని బాలభానునే కస్తూరిగా అద్డుకోవాలని సంజకెంజాయిలనే లత్తుకగా పాదాలకు పూయాలని వెన్నెలమామతో గారాలరాగాలెన్నో పాడుకోవాలని.....@సిరి ll సిరి వడ్డే ll 22-06-2014

by సిరి వడ్డే



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1lghBPW

Posted by Katta

Nauduri Murty కవిత

Watch this fantastic video. Very inspiring and the message is straight. http://ift.tt/1yyZQRq

by Nauduri Murty



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1yyZQRq

Posted by Katta

Raja Sekhar కవిత

"క్రూర"గాయాలు భానుడి విశ్వరూపం విలవిల లాడుతున్న జనం సాగునీటి ఇక్కట్లు.. కూరగాయల ధరలకు రెక్కలు ఆకాశంలో ధరలు వినియోగదారుడి జేబుకి చిల్లులు టమాటా...ఇరవై పై మాట.. బెండ..దొండ..వంగ.. కొనాలంటే..బెంగ.. సరుకు రవాణాపై మోడి మోత ప్రజలకు వాత ప్రభుత్వాలు మారినా మారని సగటు జీవి బతుకు చిత్రం జీవితమంతా వ్యధాభరితం పాణిగ్రాహి రాజశేఖర్ 21-6-14

by Raja Sekhar



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1yyZQkj

Posted by Katta

Bvv Prasad కవిత

|| వానలోకం || ఊహించనిరోజున ప్రియమైనవ్యక్తి ఎవరో నీ గుమ్మంలో నిలబడినట్టు ఈ వేసవి ఉదయం లేచేసరికి నీ ఇంటిచుట్టూ వానపంజరం చెట్ల ఆకులమీద వాన, కొమ్మలమీద వాన, వాన నీటిమీద వాన, నీటిలోని ప్రతిబింబాలమీద వాన వాననెమలి నీ ఇంటిచుట్టూ పురివిప్పి తిరుగుతున్నపుడు నీ ఇల్లు అరణ్యంలో వున్నట్లూ సరిహద్దులులేని మరోలోకంలోకి నువ్వు ప్రవాసం వెళ్ళినట్లూ వుంటుంది మూగవెలుతురులో మునిగిన ప్రపంచం ఇప్పుడు ఆటలన్నీ కట్టిపెట్టి వానధ్యానంలోకి తనని కోల్పోతుంది కాసేపు జీవితమంటే నీ మనోలోకాల గోల కాదని వెళ్ళిపోతున్న ఆకాశాన్ని కన్నార్పక చూడమనీ చెప్పీ, చెప్పీ విసుగు పుట్టినట్టు చల్లని చినుకై చరిచి నీకంటిన నల్లని కాలాన్ని కడుగుతుంది వాన నువ్వు మనిషిలా రాకపోయి వుంటే వానవై పుట్టేవాడివనుకొంటాను బహుశా, లోకపు ఏ కొలతలోనో నువ్వొక వానవయ్యే వుంటావు లేకుంటే వాన కురిసినపుడల్లా నీకు దిగులు ముసురుకొన్న చల్లని సంతోషం ఎందుకు కలుగుతోంది __________________________ ప్రచురణ: ఆదివారం ఆంధ్రజ్యోతి 22.6.14 http://ift.tt/Uukkew http://ift.tt/Uukjax

by Bvv Prasad



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1rlxhC7

Posted by Katta

Ramaswamy Nagaraju కవిత

కవిత: ( అంతర్జాల సాహిత్య పత్రిక 'కౌముది' ఈ జూన్ సంచిక ప్రచురణ ) ......// మళ్ళీ రాయాలి మలిపి మరో కొత్త గీతం //...... ఈ ఉదయం --- గాలి ఒక ఈల పాట ! నేల ఒక పద్య పాదం! నింగి భావాంబరం! సంద్రం స్వరార్ణవం ! సృష్టి ఒక దృశ్య కావ్యం ! సర్వం రసరమ్యకవిత్వం! అదిగో, అందుకే ఆ రసావేశంతోనే నేను అక్షరం అయింది! ఆలోచనకు అంబుదాలను అలది పద్యానికి పక్షి పాదాలను అతికి పాటకు పవన పక్షాలు తొడిగి ఎగిరేశాను నా గీతాన్ని ఆకాశంలోకి రెక్క విప్పే రిక్క ఔతుందని ! కాని, నా కవిత గువ్వపిట్ట లా ముడుచుకుంది గూటికే పరితమయింది శూన్యాకాశం పాటను పరిహసించింది! నా అక్షర విహంగ సృష్టిలో ఏదో జీవద్రవ్యం లోపించి ఉంటుంది గుప్త జీవన ధాతువేదో లుప్తమై ఉంటుంది అంగరాగమే తప్ప ఆత్మస్పర్శ కొరవడినట్టుంది ప్రాణప్రతిష్ఠ చేయడం నేను మరచినట్టుంది అస్మితాసంకుచితమైన నా అక్షర రేఖ అనంత కళాత్మకు హద్దులు గీచినట్టుంది అందుకే సృష్టించుకోవాలి మరో సృజన ప్రాణ పతంగాన్ని, రెక్క సాచని నా అక్షర వర్ణాల అచల జీవన చిత్రాన్ని మలిపి మళ్ళీ రాసుకోవాలి మరో కొత్త గీతాన్ని ! ---నాగరాజు రామస్వామి. Dt:21.06.2014.

by Ramaswamy Nagaraju



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1qBooGZ

Posted by Katta

Krishna Mani కవిత

నమో ఆంధ్ర మాత _____________________కృష్ణ మణి నమో ఆంధ్ర మాత గత వైభవానికి చిరునామా రాయల రాజసమా వెంకన్న దర్శనమా అమరావతి స్తూపమా తెలుగు పలుకు స్వరమా ! పొట్టి శ్రీరాములు త్యాగ నిరతికి తార్కాణం భారతావనిలో పువ్వై విరిసిన నవ రాష్ట్రం సాగరగతీరం బహుముఖ లాభం కాటను దొర ప్రసాదం నిండిన మాగానం ! శ్రీశైలం మల్లన్న బెజవాడ దుర్గమ్మ అరసవెల్లి సూరన్న కాళహస్తి లింగన్న ఏరికోరి వెలిసిరి ఎల్లరులకు ఎదురులేదు పలు దిశల కీర్తిపరులు తలదించని నీ బిడ్డలు ! రాయలసీమ పౌరుషం కోనసీమ అందం అరకు కొండ చలువ గుంటూరు కారం కృష్ణ గోదవరి తుంగభద్రల పరువల్లతో పరుగుపెట్టు తోబుట్టులలో అడుగు ముందు పెట్టు ! కృష్ణ మణి I 22-06-2014

by Krishna Mani



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1nVtIBT

Posted by Katta

నవీన్ కుమార్ కవిత

నవీన్ కుమార్!! నేను నా ఆకాశం !! ఆకాశం నా ఆత్మీయ నేస్తం మౌనంగా ఎన్ని సంగతులు మాటాడుకుంటామో! ఎన్నెన్ని కాలాలు ఒకటిగా చూశామో! నేనంటే ఎంత ప్రేమనుకున్నావ్? మనసేం బాలేదన్నాననుకో మేఘాలు సృష్టించీ ముత్యాలు చిలకరించీ ముద్ద ముద్ద చేసేస్తుంది మౌనంగా ఉన్నాననుకో మెరుపులు మెరిపించీ ఉరుములు పలికించీ ఏమైందంటూ ప్రశ్నిస్తుంది ఏం కాలేదని కళ్లికిలిస్తూ నే చెబితేనేమో నీలంగా నవ్వేస్తుంది అటుపోయీ ఇటుపోయీ అదిచేసీ ఇదిచేసీ అలసిపోయీ నేనొస్తే చందమామను పిలిపించి చుక్కల్ని రప్పించి ఎదపై వెన్నెల కురిపిస్తుంది ముభావంగా ఉండి నేనిటుతిరిగి పడుకుంటే చల్లగాలితో చక్కిలిగింతలు పెట్టిమరీ తనవైపు తిప్పుకుంటుంది నల్లగా నాతోపాటే నిదురపోయి నాకంటే ముందే తెల్లగా మేలుకుంటుంది సంతోషం పంచుకోవాలని చేతులెత్తి నే చిందులేస్తే చిరుగాలిలా మారి నన్ను చుట్టేసుకుంటుంది ఒక్కోసారి తనకూ బాధేస్తుంది పాపం! భోరున విలపిస్తుంది తననెవరో కాలుస్తున్నట్టూ తన వలువల్నెవరో విడదీస్తున్నట్టూ భగ్గున మండిపోతుంది ఆకాశం పాపం ఆకాశం.. ఎవ్వరితోనూ చెప్పుకోదు..నాతో మాత్రమే నేనయితే వింటాను కదా! ఏం చేయగలను? తనబాధను కాస్తయినా పంచుకుందామని నిండా తడుస్తాను నీరైపోతాను..కన్నీరైపోతాను నేనేడ్వడం చూడలేక కాసేపటికి శాంతిస్తుంది ఆకాశం నేనుమాత్రం, నాలో నిండిన తన దుఃఖాన్ని బొట్లు బొట్లుగా పిండేస్తాను ఆకాశానికి దెయ్యాలంటే భయం నలువైపుల్నుంచీ ఈ మధ్య దెయ్యాలు చుట్టుముడుతున్నాయి నలిపేస్తున్నాయి.. ఉక్కిరిబిక్కిరి చేస్తున్నాయి వయొలిన్ పై విషాదగీతంలా వినిపిస్తుంది ఆకాశం ఆర్తనాదం తనకెంత బాధవుతుందనీ! నాకెంత బాధవుతున్నదనీ! ఒంట్లో ఒకమూలకం ఒంటరిగా పోరాడుతున్నభావన.. నన్నూ తనలో కలిపేసుకోమనీ నేనూ తనకు సాయపడతాననీ ఎన్నోసార్లు చెప్పాను.. కరుణామయి కదూ నా ఆకాశం కాదంది! కనీసం తన కన్నీళ్లయినా తుడుద్దామంటే నా చేతులేమో చాలడంలేదు అందుకే రెండు మొక్కల్ని పెంచుతున్నాను అవి ఏనాటికైనా ఆకాశమంత ఎత్తుకు ఎదిగి నాచేతుల్తో తన చెమ్మను తుడుస్తాయని ఆశ రోజూ నీరుపోసేటపుడు చెమర్చే నా కళ్ల సాక్షిగా నా ఆకాశాన్ని ఓదార్చుతాయని ఆశ! ........22/06/2014

by నవీన్ కుమార్



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1nVtIBL

Posted by Katta

Nvn Chary కవిత

ఇలా ఆలోచిద్దాం డా ఎన్.వి.ఎన్.చారి 22-06-2014 పిల్లలకు రెక్క లిచ్కాం వాటిని ఎదగనిచ్చాం ఇక వాటిని ఎగరనిద్దాం మన బాధ్యతల త్రాళ్ళతో బంధించడం కాదు భావ్యం ప్రేమానురాగాల వినీలాకాశంలో స్వేచ్చా విహంగాలు కావాలి వారు వాళ్ళ ఆనందమే కదా మన కళ్ళలో వెలుగులు నింపేది

by Nvn Chary



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1yydhB5

Posted by Katta

Abd Wahed కవిత

కొన్ని రోజుల క్రితం కవియాకూబ్ గారు ఒక పోస్టు చేశారు. అందులో కొంతభాగం : ’’ కవిత్వవిమర్శ కవి ఎదుగుదలకు ఉపయోగపడ్తుంది.!!! ఇప్పటివరకూ 'కవిసంగమం' లో కేవలం ప్రశంసల పద్ధతిలోనే వ్యాఖ్యలు కానీ,సూచనలు కానీ చేస్తూ, ప్రోత్సహించడమే పద్దతిగా సాగాం. : ఒకవిధంగా కవిత్వాన్ని రాసేందుకు ఎంతోమంది ముందుకు వచ్చేట్లుగా కామెంట్స్ లోనూ,ప్రశంస లోను జాగ్రత్తలు తీసుకుంటూ కవిత్వవిమర్శ చేయగలిగినవాళ్ళు కూడా ఆచితూచి వ్యవహరించారు. : ఇకపై కవులు ఇంకా మెరుగైన కవిత్వం రాయడానికి ,ఆయా కవితల విశ్లేషణలు జరగాల్సిన అవసరం ఎంతైనా ఉంది. '' కొందరు బాగులేదనగానే, అలాంటి విమర్శలకు ఎంత మాత్రం స్పందించరు. లేదా ఆవేశంతో సమాధానాలిస్తుంటారు" అని నవుదూరి మూర్తి గారు భావించినట్లు ఆ రకమైన పద్ధతులు కవులకు అనుసరణీయం కాదు.....‘‘ ఈ పోస్టుకు కామెంటుగా నేను సదాశివ గారి పుస్తకం నుంచి ఒక పేరాగ్రాఫ్ పెట్టాను. అది : ’’ యాకూబ్ భాయ్, మీ నిర్ణయం బాగుంది. మీ పోస్టు చదివిన తర్వాత నేను తెలుగు గజల్ గ్రూపులో పెట్టిన ఒక పోస్టు కొంతభాగం ఇక్కడ పెట్టాలనిపించింది. ఇక్కడి చర్చకు అది ఉపయోగపడుతుందన్నది నా నమ్మకం డాక్టర్ యస్. సదాశివ మాస్టారు రాసిన ఉర్దూ సాహిత్యం పుస్తకంలో చివరి ముగల్ చక్రవర్తి బహదూర్ షా జఫర్ కవిత్వం గురించి కొంత సమాచారమిచ్చారు. అప్పటి కవులు, వారి విశేషాలు తెలియజేశారు. అందులో కొంత భాగం మిత్రుల కోసం ఇక్కడ ఇస్తున్నాను. సదాశివ మాస్టారు పుస్తకం నుంచి ... ’’చివరి ముగల్ చక్రవర్తి రెండవ బహదూర్ షా సారస్వత ప్రియుడే కాక కవిత చెప్పే సామర్థ్యం కూడా కలవాడు. ఆనాటి మహాకవి షాహ్ నసీర్ చేత యువరాజుగా ఉండగానే తన కవితలు దిద్దించుకుంటూ జఫర్ అన్న కలంపేరుతో రాసేవాడు. షేక్ ముహమ్మద్ ఇబ్రాహీం జోఖ్ చేత తన కవితలు దిద్దించుకోవడం మొదలుపెట్టాడు. జోఖ్ మరణించిన తర్వాత బహదూర్ షా జఫర్ తన గజళ్ళను మీర్జా గాలిబ్ చేత దిద్దించుకున్నాడు. ’దిద్దించుకోవడం‘ అనే మాట తెలుగు వాళ్ళకు వింతగా వినిపించవచ్చు. హిందూస్తానీ సంగీతంలో (కర్నాటక సంగీతంలో కూడా) గురు శిష్య పరంపర ఉన్నట్టే ఉర్దూ కవనంలోను గురు శిష్య పరంపర ఉన్నది. గురువులేని విద్య కూసువిద్య. ఎవరో ఒక ఉస్తాదుకు (గురువుకు) తన కవితను చూపించి దిద్దించుకోనిదే ఆ కవితను ముషాయిరాల్లో వినిపించడం కాని, పత్రికలకు పంపించడం కాని ఉర్దూ కవుల సంప్రదాయం కాదు. డా. ఇక్బాల్ వంటి మహాకవి కూడా తన కవితను దాగ్ చేత దిద్దించుకునేవాడు. ..... ఉస్తాదుల చేత దిద్దించుకోవడం ఉర్దూలో గర్వకారణం. ఈ సంప్రదాయం ఉర్దూలో ఉన్నట్లుగా ఇతర భాషల్లో ఉన్నట్లు కనిపించదు. తెలుగులో నయితే మార్పులు సూచించే వాళ్ళను రంధ్రాన్వేషులని నిందిస్తారు. ఎవరేది రాసి వినిపించినా చాలా బాగున్నదనగలవాడే సత్పురుషుడు. సాహిత్య మర్మజ్ఙుడు.‘‘ ఇవి సదాశివ మాస్టారు రాసిన పంక్తులు. మనం గమనించవలసిన విషయాలు ఇందులో చాలా ఉన్నాయనుకుంటున్నాను...‘‘ ఇవి రెండు ఇక్కడ ఎందుకు ప్రస్తావిస్తున్నానంటే, కవిత్వం, కవిత్వ విమర్శల గురించి మనం హృదయపూర్వకంగా ఆలోచించవలసి ఉంది. హృదయపూర్వకంగా అని ఎందుకంటున్నానంటే, కవిత్వం రాసేది పెన్నుతో కాదు హృదయంతోనే కాబట్టి. సాధారణంగా ఒక కవిత రాసిన తర్వాత వెంటనే దాన్ని పదిమంది చూడాలని, దాన్ని ప్రశంసించాలని, ఆ కవితపై మాట్లాడాలని ప్రతి కవి భావిస్తాడు. అది సహజం. అందువల్ల వెంటనే పోస్టు చేయడం జరుగుతుంది. కాని రాసిన కవితను కాస్త పరిశీలించి, స్వయంగానే ఎడిట్ చేసుకుంటే, అది మరింత పదునునెక్కుతుంది. పదును అన్న పదం కావాలనే వాడాను. ఎందుకు వాడానంటే... దీనికి కాస్త వివరణ ఇవ్వాలి. వివరణ ఇచ్చేంత పాండిత్యం నాకు లేదనుకోండి. వినేవారుంటే చెప్పేవాడికి లోకువన్న సామెత తెలుసు కదా.. అలాగే అనుకోండి.. కాని కాస్త వినండి. నాకున్న కొద్దిపాటి పరిజ్ఙానం పంచుకోవాలనిపించింది. మైకులా కవిసంగమం చేతికి దొరికింది, కాబట్టి చెబుతున్నాను... కవిత మరింత పదునెక్కడమంటే ఏమిటి? ఈ ప్రశ్నకు జవాబు చెప్పుకునే ముందు మరో రెండు మాటలు భాష గురించి చెప్పాలి. మనం మన మనసులో ఉన్న మాటలను ఇతరులకు చెబుతాం. చెప్పాలనుకున్న విషయానికి అవసరమైన పదాలు వాడుతాం. అంటే మనం వాడే పదాలు నిజానికి మనం అనుకున్న భావానికి ప్రాతినిధ్యం వహిస్తాయి. ఆ పదాలు స్వయంగా భావాలు కాదు. ఉదాహరణకు ’’గులాబీ కొన్నాను‘‘ అన్న పదాలు చూడండి. ఇందులో గులాబీ అన్న పదం, గులాబీ అనబడే పువ్వుకు బదులుగా మనం వాడాము. అలాగే ’’కొన్నాను‘‘ అన్న పదం ’’కొనడం‘‘ అన్న పని జరిగిందని సూచించడానికి బదులుగా వాడాము. అంటే పదాలన్నీ నిజానికి representative. కొందరు తాము చెప్పదలచుకున్న విషయానికి తగిన పదాలను ఎన్నుకుంటారు. చక్కగా చెబుతారు. అలాంటి వారిని articulative అంటాం. అలాగే రాసే భాషలో పదాలకు సంబంధించిన ఈ ప్రాతినిధ్య స్వభావం మరింత ఎక్కువగా ఉంటుంది. మాటల్లో అయితే చెప్పే మనిషి హావభావాలు ఉంటాయి. రాతలో హావభావాలుండవు కాబట్టి, పదాలే తమ పని చేసుకోవాలి. అందువల్లనే పదాల ఈ స్వభావాన్ని, అంటే ఇవి కేవలం ప్రతినిధులే కాబట్టి, అనుకున్న భావానికి తగిన ప్రతినిధులను, అంటే పదాలను ఎన్నుకోగలిగిన వారు చక్కగా రాస్తారు. ఇదే సూత్రం కవిత్వానికి కూడా వర్తిస్తుంది. కవిత్వంలో చెప్పదలచుకుంది, ఎలా చెప్పదలిచామో అలా చెప్పామా లేదా అన్నది మనం తెలుసుకోవాలంటే మనం వాడిన పదాలు మన భావానికి ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్నాయా లేదా అన్నది మనం సరిచూసుకోవాలి. అందువల్లనే సెల్ఫ్ ఎడిటింగ్ అనేది అవసరమవుతుంది. నేను రాసిన కవితను నేనే ఎడిట్ చేసుకోవాలంటే, నాకు వచనానికి కవితకు మధ్య తేడా తెలియాలి. నాకున్న పరిమిత పరిజ్ఙానంతో ఈ రెండింటికి మధ్య తేడాను ఒక ఉదాహరణ ద్వారా అర్ధం చేసుకున్నాను. ఇందులో లోపాలు ఉండవచ్చు. పెద్దలు వాటిని సూచిస్తే సరిదిద్దుకుంటాను. ఆ ఉదాహరణ ఏమంటే... చీకటిలో మన చేతిలో ఒక టార్చిలైటు ఉందనుకోండి. టార్చి లైటు ఆన్ చేస్తే వెలుతురు ఒక బీమ్ లాగా కొంత ప్రాంతంపై పడుతుంది. అక్కడ ఉన్న వస్తువులు మనతో ఉన్న వారికి కనబడతాయి. ఆ కొద్దిపాటి ప్రాంతం తప్ప మిగిలినదంతా చీకటే ఉంటుంది. వచనం ఇలాంటిదే. మనం కొంత సమాచారాన్ని ఇతరులతో పంచుకోవాలనుకున్నప్పుడు ఆ సమాచారంపై వెలుగు పడేలా పదాలను వాడుకుని వారికి చెబుతాం, లేదా రాతపూర్వకంగా ఇస్తాం. దాంతో నిర్దిష్టంగా మనం ఏం చెప్పాలనుకుంటున్నామో అది వారికి అర్ధమవుతుంది. అదే చీకటిలో ఒక దీపం వెలిగించామనుకోండి. ఆ దీపం చుట్టు కొంత మేరకు ఉన్న వస్తువులన్నీ మనకు కనబడతాయి. దీపం ఎంత తేజోవంతంగా ఉంటే అంత ఎక్కువ పరిధి వరకు అందరూ చూస్తారు. ఇందులో కొందరు కొన్ని వస్తువులను చూడవచ్చు. కొందరు వేరుగా మరి కొన్ని వస్తువులను చూడవచ్చు. కొందరు చెట్లు చూడవచ్చు, కొందరు వాటిపై ఉన్న పూలను, మొగ్గలను కూడా చూడవచ్చు. ఇది దృష్టిపై ఆధారపడి ఉంటుంది. కవిత్వం ఇలాంటిదే. ఇది టార్చిలైటులా కేవలం నిర్దిష్ట ప్రదేశాన్ని మాత్రమే చూపించదు. ఒక విస్తృత పరిధిని చూపిస్తుంది. ఆ పరిధిలో చూపులకున్న శక్తి మేరకు చూసే అవకాశం ఉంటుంది. కవిత్వం భావ విస్తృతి కలిగి ఉంటుంది.. అన్ని కోణాల నుంచి వస్తువుపై వెలుగును ప్రసరిస్తుంది. అన్ని కోణాల నుంచి దర్శించే అవకాశాన్నిస్తుంది. దీపం చిన్నదే ఉంటుంది. కాని వెలుగు చుట్టూ ప్రసరిస్తుంది. అలాగే కవిత చిన్నదే కావచ్చు, కాని ఒక గ్రంథాన్ని తనలో ఇముడ్చుకుని ఉంటుంది. ఈ ఉదాహరణ నాకు వచనానికి, కవిత్వానికి మధ్య కొంతవరకు తేడా అర్ధం చేసుకోడానికి ఉపయోగపడింది. కాబట్టి నేను రాసే పంక్తలు కవిత్వం అనబడతాయా లేదా అన్నది తేల్చుకోవాలంటే, నేను రాసిన పంక్తులు నేననుకున్న భావాలను పూర్తిగా పాఠకులకు చేరవేస్తున్నాయా? నేను అనుకోని, నా ఊహకు కూడా తట్టని భావాలు కూడా ఆ పంక్తుల్లో ఉన్నాయా? అన్నది నేను చూసుకోవడం నా కవిత పదునెక్కడానికి అవసరం. ఇంతకీ పదునెక్కడమంటే ఏమిటో చెప్పలేదు కదా... అసలు నేను రాసిన ఈ పంక్తులు మీకు నచ్చితే అప్పడు మరో పోస్టులో ఆ విషయాలు కూడా మాట్లాడుకుందాం. సెలవు.

by Abd Wahed



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1lXrMo8

Posted by Katta

Jaya Reddy Boda కవిత

// జయ రెడ్డి బోడ // గాలి బుడగ// ఒక్కో ఇటుక పేర్చి ఎంతో కష్ట నష్టాలకు ఓర్చి కట్టుకుంటాడు ఆమెకోసం... ఒక ఆశల సౌధం తడబడే మాటలను అటు తిప్పి .. ఇటు తిప్పి పదాలతో అల్లుతాడు ఆమెకోసం ఒక నవ్వుల హారం అక్షర పూ రాణుల కవ్వించి కాసింత తేనే పట్టి వండుతాడు అత్యంత ప్రీతిపాత్రమైన ప్రేమ పాకం ఆమె కోసం ఆచి తూచి అడుగులేస్తూ కొద్ది కొద్దిగా మచ్చిక చేసుకుంటూ లేని లేడి ముసుగు కప్పుకొని నక్క వినయంతో మెల్లి మెల్లిగా ఒక్కొక్క మెట్టే ఎక్కుతూ సాగుతుంటాడు ఆమె వైపూ పిల్లిలా.. ఆమెనేమో 'అట్టా సూడమాకయ్య' అంటూ వయ్యారాలు పోతూ ... కవ్విస్తూనే కాస్త బిడియం కాస్త బెరుకు ప్రదర్శిస్తూ తన ఆకర్షణలోకి లాగుతూ ... కొంచెం లయ తప్పిన అతని నడవడికను కోపగించుకుంటూ ఓయ్ ఏంటి గోల "పసి(వాడి)దాని" ముందు పిచ్చి పిచ్చి వేసాలేస్తే బాగుండదు అని హెచ్చరిక చేసి అతన్ని నిలువునా గాలి తీసిన బుడగలా మార్చుతుంది... ఇంకేం జరుగునో అను ఉత్సుకత కలిగిన చూసే నేను కవినే కాబోలు, కాని నేను అతనిలాగే కొంచెం కాస్త రస హృదయున్నేగా ఆమె తాకిడికి నేను కూడ తోక ముడిచి పరుగో పరుగు పాపం అతనేం చేస్తాడు ఇక... మళ్లీ దయతో ఆమె కరుణించే వరకు అతని గారడీల్లాంటి గిరికీలతో ఎడ తెరిపి లేని ఈదులాటల అత్యాశలో తప్ప ఆమెకోసం ... (22-06-2014 కాస్త హాస్యం కోసం )

by Jaya Reddy Boda



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1yxmPwn

Posted by Katta

Nauduri Murty కవిత

కవిత్వంతో ఏడడుగులు 38 . (యుక్రెయిన్ పడుచులలో ఒక ఆచారం ఉంది. పెళ్ళికి ముందు వాళ్ళు అల్లిన చేతిరుమాలు, నిశ్చితార్థంనాడు వరుడి ముంజేతికో, ఇంకెక్కడైనా ప్రస్ఫుటంగా కనిపించే చోటనో కడతారు. ) ప్రతివ్యక్తికీ కొన్ని విలువలు, కొన్ని నమ్మకాలు ఉంటాయి. అవి ఒక తరానికో, ఒక జాతికో, ఒక కాలంలో ప్రబలంగా ఉన్నప్పుడు అవి ఆ కాలపు జాతి సంస్కృతికి ప్రతీకలుగా మిగుల్తాయి. ఉత్తరకాలంలో వాటిని సెంటిమెంటు క్రింద తీసిపారేసినా, కొన్ని అచేతన వస్తువులకి విలువని ఆపాదించడం, అది మన సచేతన ప్రకృతిని ప్రభావితం చెయ్యడం సర్వసాధారణం. "కామార్తాహి ప్రకృతికృపణా చేతనా చేతనేషు" (కాముకులైనవారికి ప్రేమసందేశాన్ని పంపించడానికి వార్తాహరులు చేతన ఉన్నవా లేనివా అన్న విచక్షణ ఉండదు...) అని కాళిదాసు మేఘసందేశంలో అన్నమాటని పూర్వపక్షం చేస్తూ ఈ కవిత మనకి దర్శనం ఇస్తుంది. ఈ కవితలోని నాయకికి అప్పటికి ఇంకా పెళ్ళికాలేదు. నిశ్చితార్థం కూడా కాలేదు. కానీ వరుడికి గాలిద్వారా తన మనసులోని మాటను తెలియపరచడం ఒక ఎత్తైతే, యుద్ధానికి వెళ్ళిన వాళ్లు ఇంటికి వచ్చేదాకా నమ్మకం లేదని తెలిసినదై, చివరగా ఒకవేళ దురదృష్ట సంఘటన జరిగితే, పలికిన ఉదాత్తమైన వీడ్కోలు మరొక ఎత్తు. ఏ రుమాలు తన కాబోయే వరుడు తన ప్రేమచిహ్నంగా పదిమందికీ కనిపించేలా ధరించాలని కోరుకుంటోందో, అదే రుమాలుతో, దుర్విధివల్ల అతను మరణించి ఉంటే, అతని వదనాన్ని కప్పమని గాలిని ప్రార్థిస్తోంది. కవిత్వం ఎప్పుడూ వ్యక్తిత్వాలని పెంపొందించే దిశలో అవ్యక్తంగా కృషి చేస్తుండాలి అన్న విషయానికి నేను వోటు వేస్తాను. ఫ్లారెన్స్ రాండల్ లివ్జే (1874-1953) కెనడాలో స్థిరపడిన యుక్రేనియన్. ఆ భాషలోని ప్రేమ కవితల్నీ, యుద్ధ నినాదాల్నీ, విఫలప్రేమ వేదనలనీ, ఆ భాషకే పరిమితమైన కొన్ని నుడికారపు సొగసుల్నీ ఇంగ్లీషులోకి చక్కని శైలిలో అనువదించింది. దానికి ఈ కవిత ఒక చక్కని ఉదాహరణ. చేతిరుమాలు . సముద్రానికి ఆవలి అంచున సూర్యుడు ఎర్రగా, రక్త వర్ణంతో మునిగి ఉన్నాడు; ఆ కెంపువన్నె ప్రవాహపు వెలుగులో ఒక పడుచు మేలిమి రుమాలు అల్లింది. బంగారంలాంటి చక్కని చేతికుట్టుతో ... ఈ రేయి ఆమె చెక్కిళ్ళు తెల్లకలువల్లా కనిపిస్తున్నాయి... కన్నీట కడిగిన స్వచ్ఛమైన కలువల్లా ఆల్లిక పూర్తవగానే దాన్ని గుండెలకి గాఢంగా అద్దుకుంది; తర్వాత, కళ్ళు ఎరుపెక్కేలా ఏడుస్తూ తలుపు బార్లా తెరిచింది: ఓ బలమైన పవనమా! నా పక్షిరాజా! ఇది నీ రెక్కలతో తీసుకు పో! డునాయ్(1) అంత బలంగా వడిగా ముందుకి ఎగిరిపో! ఓ స్వేచ్ఛా పవనమా! ఇప్పుడు అతనెక్కడ పనిచేస్తున్నాడో అక్కడకి పోయి నా కోసం దీన్ని అతనికి అందించు. ఎక్కడున్నాడో నీ మనసుకి తెలుసులే. 'అతనిపుడు ఉలాన్స్ (2)లో ఉన్నాడు' ‘సేనలు యుద్ధం చేస్తున్నాయి. వెళ్ళు, వెళ్ళు, నా బంగారమా! అతనున్న చోటు చేరేదాకా పగలల్లా గాలిలో తేలిపో! నా బంగారమా! చక్కని గువ్వలాంటి కంఠధ్వనితో, (3) ఎక్కడైనా నీకు కమ్మని పిలుపు వినిపిస్తే, అక్కడే క్రిందనెక్కడో నా ప్రియుడు ఎదురుచూస్తుంటాడు అతనికోసం ఒక్క సారి విశ్రాంతి తీసుకో. ‘అతని దగ్గర కపిలాశ్వం ఉంది. ఆయుధాలు స్వర్ణకాంతులీనుతుంటాయి. నిర్భయంగా, స్వేచ్ఛగా అతనికి ప్రదక్షిణ చెయ్యి గులాబిరేకులు రాలినట్టు అతని గుండెలమీద వాలు! ‘ఒకవేళ నిద్రిస్తుంటే, అతన్ని లేపకు; ఒకవేళ... హతవిధీ! మరణించి పరుండి ఉంటే, నీ వీడ్కోలు సూచనగా, నా బంగారు విహంగమా! అతని సుందర వదనాన్ని దీనితో ముయ్యి.’ . (Songs of Ukrain నుండి) అనువాదం: ప్లారెన్స్ రేండల్ లివ్జే (1874-1953) కెనేడియన్ (Notes: 1. డునాయ్ (Dunai): యుక్రెయిన్ లో డాన్యూబ్ నదిని ఇలా పిలుస్తారు. 2. ఉలాన్స్(Uhlans): తేలికపాటి ఆయుధాలతో యుద్ధం చేసే ఆశ్వికదళం 3. ఇది ఒక సంకేతం అయి ఉండొచ్చు. . The Handkerchief . [It is the custom among Ukrainian maidens to embroider such a kerchief for the betrothal, and then it is bound upon the arm or worn in some noticeable way on the man's person.] The sun was drowning in the ocean's brim Red, red as blood; And in the crimson flood A young girl sewed a handkerchief with gold. Embroidering in gold with stitches fine– Like lilies white Her cheeks will look to-night, Like pure-white lilies washed with tears. And as she sewed she pressed it to her heart; Then, weeping sore, She opened wide the door: 'Strong wind, my Eagle, take this on your wings!' 'Strong as the Dunai swiftly onward flows, O Wind so free Deliver this for me Where now he serves, yea, where the heart well knows! 'He in the Uhlans' ranks is fighting now– Go, Golden One, From sun to sun Float on the wind until that place you find! 'And, Golden One, when you shall hear one call Even as a dove, Rest, for my love, My loved one will be waiting there below! 'He has a bay horse, and his weapons are Shining as gold. Wind, free and bold, Fall to his heart as the rose petals fall! 'If sleeping, wake him not; and if–O God!– If slain he lie, For your good-bye O Golden One, cover his sweet dead face!' . From: Songs of Ukraina Translated by: Florence Randal Livesay (1874-1953) Canadian. Poem Courtesy: http://ift.tt/UsAp4j http://ift.tt/UsAp4j

by Nauduri Murty



from kavi sangamam*కవి సంగమం*(Poetry ) http://ift.tt/1uPTfNW

Posted by Katta